Chủ Nhật, 25 tháng 9, 2016

Phượt đúng cách

Đối có dân phượt. những điểm du lịch mới lạ, những hành trình dài và những trải nghiệm của tuổi xanh luôn phát triển thành một khuynh hướng làm cho vạn người mê. Nhưng hẳn ngừng thi côngĐây chính là các mục tiêu bất di bất dịch của phượt thủ? không, thử đổi gió, chọn những điểm sắp, chọn một chuyến đi ngắn...đó cũng là các cảm giác ham thích không kém với những tay phượt Sài Gòn.
một. Cần Giờ
với vị trí hơi sắp với trọng tâm đô thị, nhưng Cần Giờ được biết tới mang "lá phổi xanh" của Sài Gòn có các bờ biển bình lặng, các hòn đảo hoang sơ, phổ quát khu chợ hải sản giá rẻ và còn với những cánh rừng ngập mặn độc đáo... chậm triển khai chính là các điều làm cho dân phượt không thể bỏ qua chuyến đi ở Cần Giờ.
hàng ngũ bạn mang thể tham quan đảo khỉ, đầm dơi, rừng ngập mặn Vàm Sát hay khám phá vẻ đẹp hoang sơ của đảo Thạnh An hoặc thí điểm câu cá, câu cua, chèo thuyền...
với đầy đủ bí quyết để tới Cần Giờ. bên cạnh đó đối mang dân phượt, phương tiện nhiều nhất là đi ô tô buýt và đi xe máy với thời gian vận động khoảng hơn 1 giờ chuyển động.
ĐỊA ĐIỂM: Cần Giờ - TP. HCM
2. Làng nổi Tân Lập
Mùa thu, mùa của vàm cỏ đông, vàm cỏ tây nổi danh ở Long An. đến đây, bạn không chỉ được khám phá các quang cảnh hưu tình và lòng mến khách của các người con Miền Tây mà còn mang cơ hiệp thương thức "đặc sản” được nếu như "con trục đường tình yêu" mang hành trình xuyên rừng tràm dài 5km.
2 bên là hai hàng cây cao ngất tầm mắt, tạo thành một quang cảnh tuyệt đẹp lúc bạn bước từng bước trên cây cầu băng rừng hay thử một chuyến lên xuồng “thám hiểm” vùng đầm lầy khổng lồ...(giá vé tham quan: 50k/người)
Để đến Làng nổi Tân Lập bạn sẽ mất khoảng 2 giờ đồng hồ chuyển động bằng xe máy. xuất phát từ Sài Gòn, đi Quốc lộ 1 xuống Tân An (Long An), rồi rẽ phải sang quốc lộ 62 đi Mộc Hóa. tới Mộc Hóa và hỏi người dân con đường tới Làng nổi, họ sẽ hết dạ chỉ cho bạn đến chậm tiến độ.
ĐỊA ĐIỂM: Huyền Mộc Hóa, Long An
3. Núi chan chứa
Núi tràn ngập hay còn sở hữu tên gọi khác là núi Gia Lào thuộc huyện Xuân Lộc, Đồng Nai. Đây là ngọn núi cao thứ hai ở Nam bộ (sau núi Bà Đen - Tây Ninh) sở hữu độ cao 837m so sở hữu mực nước biển.
Và có hành trình phượt này, thì ở núi tràn đầy bạn với thể ngắm cây đa 3 gốc, uống nước suối Da Lào trong veo và thăm quan Đức Phật tại chùa Bửu quang đãng...
cách thị thành Hồ Chí Minh khoảng 110km. Bạn mang thể theo các con phố bằng xe máy trên Quốc lộ 1A, hướng đi Phan Thiết cho đến thị xã Long Khánh thì di chuyển chừng 30km nữa sẽ thấy núi ngập tràn. Và trong khoảng tuyến đường Quốc lộ bạn quẹo vào tỉnh lộ 766 và đi chừng 15km nữa mới tới núi.
ĐỊA ĐIỂM: quận Xuân Lộc, Đồng Nai
4. Hồ Trị An
oxy thuần chất, giả dụ bạn chưa biết tới "vị" của nó thì hồ Trị An sẽ cho bạn thử. trong lành, mát lạnh trong khoảng hương cỏ cây cho đến làn gió thổi gợn giữa lòng hồ...Chắc chắn bạn còn thích thú có trải nghiệm mà ở Sài Gòn kiếm mãi không ra..Đó là một chuyến lênh đênh trên mặt hồ lúc mặt trời chưa kịp hé và thử làm người dân chài cá bắt tôm đêm...một cảm nhận thật khó quên lúc bạn chạm đến vẻ đẹp si của hồ Trị An.
tham quan các hòn đảo tuyệt đẹp trong lòng Trị An với đảo Ó, đảo Đồng Trường... và thưởng thức các món đặc sản ở đây như: cá cơm chiên bột, khô cá kìm, lẩu cá lăng...
cách thức Sài Gòn khoảng 80 km, Bạn sẽ mất hơn hai giờ để chuyển động tới hồ Trị An. mang phổ quát dụng cụ tới đây như: xe bus, xe máy. bên cạnh đó hành trình phượt thì xe máy chính là phương tiên ưu tiên bậc nhất.
ĐỊA ĐIỂM: quận Vĩnh Cửu, Đồng Nai
5. Long Hải
Long Hải - địa điểm cách thức TP. HCM khoàng 100km. Là điểm đến tương đối thân thuộc sở hữu những người nào đang sắm cho mình các chuyến đi nghỉ dưỡng vào mỗi dịp cuối tuần. tuy nhiên, với dân phượt đây ko chỉ là 1 chuyến du hý đơn thuần mà là những trải nghiệm thật khác biệt.
Cảm nhận vẻ đẹp hoang vu của biển, các bài cát vàng mịn trải dài hay thả mình trong làn nước mát lạnh của bãi biển Dinh Cô, cắm trại qua đêm, thưởng thức hải sản tươi rẻ và còn 1 nơi phượt thủ khó lòng bỏ qua lúc tới Long Hải chậm triển khai chính là những cung đèo hoa anh đào đẹp tới mê mệt lòng người.
Bạn sở hữu thể tới Long Hải bằng xe khách, di chuyển bằng tàu cánh ngầm. Nhưng nếu như tuyển lựa phượt bằng xe máy thì theo lộ trình QL1(hướng đi Vũng Tàu) tới ngã ba thị xã Bà Rịa thấp trái về hướng Long Hải. Tổng thời gian di chuyển khoảng hơn hai giờ.
ĐỊA ĐIỂM: thị trấn Long Hải, Vũng Tàu
6. Núi bà đen
Là ngọn núi cao nhất Nam Bộ, Núi Bà Đen luôn là hành trình phượt sắp Sài Gòn mà người nào cũng muốn chạm đến một lần trong đời - Nơi đây sở hữu vẻ đẹp choáng ngợp của khi không, sở hữu các cánh rừng xanh tươi, những mỏm núi đá hùng vỹ và cả nét đẹp bình im của xứ chùa khôn thiêng...
Bạn sở hữu thể chọn cách thức leo núi, đi cáp treo hay đi ván trượt khám phá khung cảnh mông mênh của mây trời cũng như vẻ đẹp của những cánh đồng bao la dưới chân núi. ngoài ra, chinh phục đỉnh núi Bà Đen, cắm trại và cảm nhận 1 đêm gió lộng từ trên cao sẽ mang đến cảm nhận khó quên tại núi Bà Đen.
Tham khảo cung tuyến phố phượt bằng xe máy: từ Sài Gòn theo QL 22A, tới ngã 3 Trảng Bàng, thấp phải theo tỉnh lộ 782, đi hơn 50km tới thị xã Tây Ninh, sau chậm tiến độ đi khoảng 5km nữa là đến núi Bà Đen.
ĐỊA ĐIỂM: Thị phường Tây Ninh, tỉnh Tây Ninh
7. Mũi kê gà
Mũi Kê Gà đúng ra là một hòn đảo nhỏ cách thức lục địa khoảng 500 mét thuộc xã Thuận Quý, quận Hàm Thuận Nam, tỉnh giấc Bình Thuận. Ngoài những bãi biển xanh mát, trong lành, ngọn đèn biển hoài cổ và những bãi đá lấn dần ra biển thì Mũi Kê Gà còn trả lại cho bạn sự yên bình giữa biển khơi thật thần kì.
tới với mũi Kê Gà, bạn mang thể leo hết hòn đá này đến hòn đá khác cảm nhận sắp hơn mang mây trời, có ảnh ánh hoàng hôn mê mệt cuối ngày.
lộ trình phải chăng nhất tới Mũi Kê Gà. Bạn đi theo QL 51, đến ngã ba Bà Rịa (qua khỏi chợ khoảng 100m) rẽ trái đi theo hướng Bình Châu - Hồ Cốc, lân theo con đường sát biển là tới.
ĐỊA ĐIỂM: huyện Hàm Thuận Nam, thức giấc Bình Thuận

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét